0917 343 999
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

Quan niệm phong thủy khi chuyển nhà mới cần biết

14:37 11/01/2022

Nói đến chuyển nhà là chúng ta nghĩ tới cả một “núi” việc không tên kèm theo, nào là sắp xếp đồ đạc, quyết định xem giữ lại và bỏ đi món đồ nào, những vật dụng nào cần chuyển trước, hay thậm chí là sử dụng phương tiện nào để di dời các vật dụng,… Tuy nhiên nếu bạn biết cách lên kế hoạch, tổ chức và sắp xếp một cách khoa học thì sẽ cảm thấy mọi chuyện thật chuyện thật dễ dàng. Đó chính là lý do vì sao mà bạn không nên bỏ 9 lưu ý phong thủy cực quan trọng khi chuyển nhà mới sau đây.

Lên danh sách những món đồ cần chuyển

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm cho câu hỏi chuyển nhà cần lưu ý những gì. Việc làm này rất quan trọng giúp bạn đảm bảo rằng mình sẽ không bỏ sót bất cứ vật dụng nào. Theo đó trước khi nghĩ đến dịch vụ chuyển nhà , bạn hãy tạo ra một danh sách công việc cần làm và đồ đạc cần chuyển khi đang rảnh rỗi. Bởi khi đó, bạn mới có sự thoải mái về tư tưởng, khả năng tập trung tốt hơn để chắc sẽ không có chuyện nhầm, quên hay bỏ sót nào xảy ra.

Một cách rất hiệu quả giúp bạn biết rõ vị trí từng món đồ nằm ở đâu và không mất nhiều thời gian để tìm kiếm và sau khi hoàn thành việc lên danh sách, hãy gián một tờ giấy trắng vào mỗi hộp đựng đồ. Bên ngoài tờ giấy đó hãy ghi số thứ tự và tên những đồ đạc có bên trong chiếc hộp đó. Đây là cách làm khoa học giúp bạn quản lý và thực hiện công tác chuyển nhà hiệu quả hơn.

Vật dụng nào cần đem vào nhà mới trước?

Có thể bạn chưa biết theo quan niệm của người xưa thì khi vào nhà mới, thì chiếu và bếp nấu là những vật dụng đầu tiên bạn cần mang vào nhà. Tuy nhiên cần lưu ý đó là chiêu đang được sử dụng và phải là bếp lửa, chứ tuyệt đối không được mang chổi quét nhà, bếp điện hay nước,… và nhà trước. Vì những vật dụng này được cho là không tốt về mặt phong thủy và tâm linh.

Bên cạnh đó khi chuyển nhà cần lưu ý rằng những món đồ này phải do người trong gia đình tự tay làm. Đồng thời bài vị cúng Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới, theo sau là những người khác trong gia đình.

Chuyển nhà cần lưu ý mua chổi và cây lau nhà mới

Nhiều quan niệm cho rằng việc mang theo cây chổi cũ sang nhà mới có thể sẽ mang theo những rắc rối mà bạn không hề ngờ tới. Bởi vậy bạn không nên để nó trong nhà để xe hay nhà kho,… mà tốt nhất là hãy vứt nó đi và sắm cho ngôi nhà của mình chiếc chổi hay cây lau nhà mới.

Trong ngày chuyển nhà phải thật vui vẻ

Đây là một trong những lưu ý khi chuyển nhà mà bạn chớ nên bỏ qua. Đơn giản là bởi vì bạn sẽ có một khởi đầu hoàn toàn mới khi chuyển đến ngôi nhà này. Một tâm trạng vui vẻ cùng những nụ cười rạng rỡ sẽ giúp bạn có một cuộc sống mới tốt đẹp và mọi thứ diễn ra được thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Bên cạnh việc giữ tâm trạng vui vẻ thì bạn cũng nên nói và làm những việc may mắn. Tuyệt đối không nên tranh luận, cãi vã, gây gổ, thể hiện sự bực tức, khóc lóc hay mắng mỏ trẻ nhỏ,… vào ngày chuyển nhà. Bởi theo quan niệm xưa, những hành động này tượng trưng cho mối bất hòa và sự bất hạnh trong gia đình. Và đó là điều mà chúng ta cần tránh.

Hãy đặt một túi màu đỏ dưới thùng gạo

Có thể bạn chưa biết, việc này tưởng chừng đơn giản nhưng mang ý nghĩa quan trọng, đó là cầu mong một cuộc sống sung túc, no đủ và nhiều may mắn đến với gia đình. Vì vậy khi chuyển sang nhà mới bạn hãy dùng một túi vải màu đỏ, đổ đầy gạo bên trong, buộc lại sau đó đặt dưới đáy thùng gạo.

Lựa chọn đơn vị chuyển nhà trọn gói tại Vinh đáng tin cậy

Bên cạnh những “mẹo hay” trên thì khi chuyển nhà bạn cần lưu ý phải lựa những đơn vị chuyển nhà trọn gói đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

  • Giá cả hợp lý;
  • Tác phong chuyên nghiệp;
  • Vận chuyển đồ đạc an toàn;
  • Có ký kết hợp đồng rõ ràng;
  • Đảm bảo chịu trách nhiệm khi làm hỏng vật dụng hoặc không đúng tiến độ,…

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của dịch vụ chuyển nhà tại Vinh uy tín Vận tải Nam Lộc đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc chuyển nhà cần lưu ý những gì. Chúc các bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp với ngôi nhà mới thân yêu của mình.

CÔNG TY TNHH KINH DOANH VẬN TẢI NAM LỘC

Địa chỉ: 42 đường Hỗ Hữu Nhân, khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh. Nghệ An

Hotline: 0917 343 999 / 0365 343 999

Email: vantainamlocvinh@gmail.com