0917 343 999
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

Có nên chuyển nhà vào ngày rằm hay không?

21:26 12/03/2022

Tại sao có nhiều người thắc mắc rằng “có nên chuyển nhà vào ngày rằm”? Bởi lẽ chuyển nhà là công việc quan trọng cũng giống như động thổ khởi công xây dựng nhà. Do vậy cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy cơ bản để gia chủ có thể bắt đầu một cuộc sống mới thuận lợi. Trong đó công việc quan trọng nhất là chọn ngày lành tháng tốt để dọn nhà đến nơi ở mới

Vận tải Nam Lộc xin chia sẻ cách nhìn nhận về ý nghĩa của ngày rằm hằng tháng và giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc “chúng ta có nên chuyển nhà vào ngày rằm”?

QUAN NIỆM PHONG THỦY VỀ NGÀY RẰM

Ngày rằm là những ngày 15 âm lịch hằng tháng. Trong ngày rằm mọi người thường làm lễ tại chùa hay là thắp hương lễ thần linh gia tiên tại gia đình. Cúng gia tiên vào ngày rằm là phong tục truyền thống của dân tộc Việt Nam đã có từ rất lâu đời. Vào ngày rằm mọi người sẽ thắp hương để khấn cúng tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Cũng như mong những người đã khuất sẽ phù hộ cho gia đình có cuộc sống bình an.

Chuyển nhà vào ngày rằm có sao không

Chuyển nhà vào ngày rằm có sao không

Theo những chuyên gia phong thủy quan niệm: Ngày rằm là ngày có sự thông suốt của mặt trời và mặt trăng. Trong ngày này thần thánh tổ tiên thông thương với con người. Con người chỉ cần thật tâm cầu nguyện sẽ dễ dàng được ý nguyện. Hơn nữa lễ cúng trong những ngày này còn mong muốn con người sẽ thông suốt đẩy lùi những thứ xấu xa trong lòng.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Hiện nay, Nhiều gia đình vẫn kiêng cử việc chuyển nhà sang nơi ở mới trong ngày này. Tuy nhiên sự kiêng chuyển nhà vào ngày rằm còn mang thêm màu sắc mê tín. Thực tế theo các nghiên cứu thì việc chuyển nhà vào những ngày rằm âm lịch hoàn toàn có thể thực hiện được. Do đó bạn vẫn có thể yên tâm cho kế hoạch dọn nhà vào ngày rằm mà không sợ phạm phải những điều cấm kỵ. .

Có thể bạn quan tâm >>> Lợi ích khi thuê dịch vụ chuyển nhà uy tín tại Vinh

VẬY CÓ NÊN CHUYỂN NHÀ VÀO NGÀY RẰM KHÔNG?

Như vậy có thể thấy chuyển nhà ngày rằm cũng như bao ngày khác. Nếu ngày đó không xung khắc tuổi của gia chủ thì hoàn toàn có thể chọn làm ngày rằm chuyển nhà.

VẬY CÓ NÊN CHUYỂN NHÀ VÀO NGÀY RẰM KHÔNG

Vậy có nên chuyển nhà vào ngày rằm không?

Thật sự, chưa có một minh chứng cụ thể nào kiêng chuyển nhà vào ngày rằm. Và thực tế trong cuộc sống hiện đại mọi người thường sống và làm việc theo lịch dương. Do vậy, việc chuyển nhà vào ngày rằm cũng có thể làm được nếu nó thuận lợi và hợp với cung mệnh tuổi tác với đường tài lộc của gia đình bạn thì đừng bỏ lỡ thời gian tốt nhé.

Tuy nhiên, khi chuyển nhà vào ngày rằm bạn cần thực hiện theo đúng nguyên tắc phong thủy. Đó là ngày giờ đẹp và làm lễ xin phép tổ tiên trước khi lau dọn bàn thờ – di dời bàn thờ – di dời bát hương. Và xin phép chuyển tổ tiên thần linh để có thể thực hiện công việc.

Với những thông tin trên đây, dịch vụ chuyển nhà tại Vinh nghĩ bạn hoàn toàn có thể chuyển nhà vào ngày rằm mà không phải đắn đo, trăn trở, thắc mắc nữa nhé! Ngoài ra, để an tâm hơn, bạn có thể liên hệ Vận tải Nam Lộc để hỗ trợ mình chuyển nhà vào ngày rằm nhanh chóng, suôn sẻ hơn!

CÔNG TY TNHH KINH DOANH VẬN TẢI NAM LỘC

Địa chỉ: 42 đường Hỗ Hữu Nhân, khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh. Nghệ An

Hotline: 0917 343 999 / 0365 343 999

Email: vantainamlocvinh@gmail.com