0917 343 999
1
Bạn cần hỗ trợ?

Dịch vụ chuyển nhà

Có nên chuyển nhà vào ngày mùng 1 âm lịch?

21:40 13/03/2022

Hiện nay, có rất nhiều gia đình thắc mắc rằng có nên chuyển nhà vào mùng 1 hay không ? ”. Và họ đã gọi điện đến  dịch vụ chuyển nhà tại Vinh của Vận tải Nam Lộc để nhờ giải đáp về vấn đề này. Trong bài viết này dịch vụ vận chuyển nhà tại Vinh - Nam Lộc xin đưa ra những chia sẻ của mình. Nhằm giúp các bạn có được câu trả lời hợp lí nhất khi phải có nhu cầu chuyển nhà vào mùng 1 đầu tháng.

QUAN NIỆM VỀ CHUYỂN NHÀ MÙNG 1 TRONG NHÂN GIAN

Theo quan niệm ông cha ta ngày mùng 1 đầu tháng sẽ là ngày quyết định về may rủi của tháng đó. Trong ngày này những điều được cho là xấu thì nên kiêng kị nhằm mang đến một tháng thuận lợi. Trong ngày đầu tháng các gia đình nên phải kiêng cữ: kiêng cãi vã – kiêng làm vỡ đồ đạc- kiêng nói điều không may- kiêng xuất tiền…

Chuyển nhà vào mồng 1
Chuyển nhà vào mồng 1

Chuyển nhà mùng 1 đồng nghĩa với việc cả gia đình bạn bắt đầu một khởi đầu mới. Nếu như khởi đầu không thuận lợi, suôn sẻ thì cuộc sống sau này ở nhà mới sẽ không mấy suôn sẻ. Vì thế mà ngày chuyển văn phòng – chuyển nhà bạn không nên gây gổ, cãi vã với bất cứ ai.

  • Khó khăn: Như đã nói, nhiều người cho rằng ngày đầu tháng sẽ ảnh hưởng tới suốt tháng đó. “Sức ảnh hưởng” tài vận, may rủi của ngày mùng 1 là khá lớn. Vậy nên nhiều người cũng sẽ gặp áp lực nếu chuyển dọn nhà vào ngày mùng 1. Tâm trạng lo lắng bất an sẽ càng dễ dẫn đến các sai sót không đáng có.
  • Thuận lợi: Ngày mùng 1 cũng được xem là ngày quan trọng vì nó sẽ mở đầu và đại diện những việc bạn làm trong suốt cả tháng đó. Đây cũng được coi là một ngày linh thiêng có sự kết nối với tổ tiên. Vì thê, nên nhiều người đã lựa chọn chuyển nhà vào mùng 1 cũng để tận dụng nguồn linh khí đất trời. Mang lại cuộc sống thuận lợi xui chèo mát mái.

Bời vì vậy, nếu thực hiện chuyển nhà vào ngày mùng 1, bạn cũng cần xem giờ cúng bái cẩn thận. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, thiếu hụt làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình bạn. Bên cạnh đó, cần tránh những điều kiêng kị khi chuyển nhà mới bạn cần phải lưu ý.

VẬY CÓ NÊN CHUYỂN NHÀ VÀO MÙNG 1 HAY KHÔNG?

Có nên chuyển nhà vào ngày 1
Có nên chuyển nhà vào ngày mùng 1

Trong trường hợp bất khá kháng, nếu gia đình bạn buộc phải di dời nhà vào mùng 1 thì bạn cũng không nên lo lắng quá mức. Việc chuyển nhà vào mùng 1 là điều hoàn toàn có thể. Bạn chỉ cần xem ngày giờ đẹp. Và thực hiện các nghi lễ cúng bái đầy đủ thì sẽ không ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Để nghi lễ chuyển nhà đúng chuẩn theo phong tục Việt Nam ta.

Bên cạnh đó khi thực hiện chuyển nhà vào mùng 1 bạn không nên để xảy ra cãi vã hay làm vỡ đồ đạc. Vì sẽ làm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống không những của bạn mà còn của vả những thành viên trong gia đình tại nơi ở mới theo phong thủy. Đồng thời, cũng cần giữ tinh thần tích cực, thoải mái để quá trình chuyển dọn được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Mọi người thường sống và làm việc theo lịch dương. Bạn cũng không nên quá đặt nặng việc có nên chuyển nhà vào ngày mùng 1 hay không mà để mất đi thời điểm quan trọng của việc chuyển nhà.

Với những thông tin mà Vận tải Nam Lộc chia sẻ. Gia đình bạn có thể thực hiện chuyển nhà vào mùng 1 mà không cần phải lo lắng nhé! Chúc bạn và gia đình chuyển nhà thuận lợi

CÔNG TY TNHH KINH DOANH VẬN TẢI NAM LỘC

Địa chỉ: 42 đường Hỗ Hữu Nhân, khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh. Nghệ An

Hotline: 0917 343 999 / 0365 343 999

Email: vantainamlocvinh@gmail.com