0917 343 999
1
Bạn cần hỗ trợ?

Tin tức

Kinh nghiệm đóng gói đồ đạc khi vận chuyển đường xa

11:29 25/03/2021

Nếu bạn đang chuẩn bị thay đổi nơi ở, hay cần vận chuyển đồ đạc đi một chặng đường dài. Và bạn băn khoăn về vấn đề đóng gói đồ đạc như thế nào để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển đặc biệt là các loại đồ đạc dễ vỡ. Dưới đây là một số kinh nghiệm đóng gói đồ đạc mà bạn mà Vận tải Nam Lộc chia sẻ, bạn có thể tham khảo để quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm hơn nhé!

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Vì đồ đạc dễ vỡ là loại hàng hóa đặc biệt cần được đóng gói kỹ càng, tránh rơi vỡ, thế nên để quá trình đóng gói diễn ra nhanh chóng bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các dụng cụ như: giấy bubble (xốp bong bóng), dao, kéo, băng keo, thùng xốp, thùng hay hộp carton, bịch ni lông, giấy báo… sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi tiến hành đóng gói đồ đạc.

dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Vinh

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số thùng carton kích thước nhỏ tới trung bình, và đồ dùng chống sốc như giấy báo, khăn vải, … để đảm bảo hơn trong quá trình di chuyển đường xa. Vận tải Nam Lộc có chi sẻ thêm về cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà thông minh, tiết kiệm thời gian giúp mọi người đạt hiệu quả hơn khi đóng gói các vật dụng.

Cách đóng gói đồ đạc hợp lý

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết, bạn nên phân loại đồ đạc thành từng nhóm để quá trình đóng gói diễn ra nhanh chóng hơn. Hoặc bạn có thể tham khảo cách đóng gói trong dịch vụ chuyển nhà trọn gói của Nam Lộc dưới đây:

Bình gốm, đồ gốm, đồ sứ

Đây là loại đồ đạc có giá trị cao nên cần phải đặc biệt cẩn thận khi đóng gói, tốt nhất bạn nên sử dụng bao xốp bong bóng để bọc kín đồ đạc và bảo quản chúng trong thùng gỗ hoặc thùng thiếc. Đừng quên lót dưới đáy thùng thêm một lớp chống sốc êm ái để hạn chế khả năng rơi vỡ của đồ đạc nhé.

chuyển nhà tại Nghệ An

Ảnh và các loại khung ảnh

Ảnh và khung ảnh là hàng dễ vỡ và hầu như đều có kích thước tương đối lớn, sẽ rất khó để bạn có thể sắp xếp chúng vào thùng carton, cho nên bạn cần có phương án đóng gói khác để thay thế. Sử dụng giấy bubble để bọc xung quanh toàn bộ khung ảnh sau đó cố định bằng keo dán. Còn với tranh ảnh kích thước nhỏ thì sau khi bọc kín bằng giấy bubble bạn có thể xếp chúng vào thùng carton nhỏ, bạn nên lót thêm khăn mềm ở dưới để hạn chế va chạm khi di chuyển.

Các loại đèn, đèn trang trí

Các loại đèn, đèn trang trí cũng là món đồ có giá trị nên cần đóng gói cẩn thận, cách tốt nhất là nên sử dụng bịch ni lông để bọc quanh đèn. Sử dụng thùng carton lớn có lót lớp chống sốc bằng khăn, vải hay xốp bong bóng sau đó hãy đặt đèn nằm phẳng xuống và nhét thêm giấy báo bóp nhàu vào giữa để giảm khoảng trống, hạn chế va chạm.

Ly, dĩa và các vật dụng thủy tinh khác

Ly, dĩa… là vật dụng dễ vỡ lại có kích cỡ nhỏ cần được đóng gói tỉ mỉ để đảm bảo an toàn tối đa cho các loại đồ đạc này. Bạn có thể sử dụng giấy báo bọc từng cái một, phủ thêm một lớp xốp bong bóng và cố định bằng băng keo bên ngoài. Lưu ý đóng gói đối với ly rượu, ly cổ cao đó là nên dùng thêm giấy báo làm đầy phần trong ly. Đặt ly nằm trên tờ giấy báo, cuộn lại 3-4 lớp để bảo vệ tốt hơn. Hãy nhẹ nhàng xếp dĩa vào thùng carton theo chiều thẳng đứng và để ly tách trên cùng. Đừng nên cố nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào trong một thùng, lót lớp chống sốc bằng khăn vải và tận dụng giấy báo nhàu để vào giữa vật dụng tránh va chạm nhé.

dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Nghệ An

Đồ đạc bằng kính có kích thước lớn

Đồ đạc bằng kính có kích thước lớn như gương tủ quần áo, kính bàn ăn, cửa kính… đây loại vật dụng dễ rơi vỡ nên đòi hỏi kỹ thuật cao trong quá trình đóng gói và vận chuyển. Chúng tôi gợi ý cho bạn nên sử dụng xốp PE Foam để bọc thành nhiều lớp rồi cố định thật chặt bằng băng keo bên ngoài, bọc kín các góc nhọn bằng vải hoặc giấy báo để giảm thiểu tổn thương cho người khuân vác. Bởi vì kính rất dễ tức vỡ, kính càng mỏng thì vỡ sẽ càng nhanh hơn nên hãy lưu ý di chuyển kính ở tư thế thẳng đứng và nên chuyển kính đến tận xe, đặt ở vị trí an toàn nhất. Đặc biệt với loại kính cường lực nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc tháo dỡ và đóng gói thì có thể nhờ thợ chuyên nghiệp của dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Vinh , họ sẽ hỗ trợ bạn toàn bộ các khâu và vận chuyển đến nơi ở mới của bạn một cách an toàn.

dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Nghệ An

>>>Xem thêm: Dịch vụ chuyển nhà tại thành phố Vinh - Nghệ An

Với những kinh nghiệm mà Vận tải Nam Lộc chia sẻ bạn đã thấy việc đóng gói đồ đạc dễ vỡ trở nên dễ dàng hơn chưa nào. Đừng quên dùng bút màu đánh dấu và ghi tên nhãn trên toàn bộ thùng để nhân viên vận chuyển dễ dàng phân biệt và biết được mặt hàng nào là dễ vỡ họ sẽ sắp xếp sao cho hợp lý. Sau khi đã hoàn tất các công đoạn trên bạn chỉ cần liên hệ dịch vụ chuyển nhà và dọn về nơi ở mới thôi. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể liên hệ với dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại Vinh - Nam Lộc để được hỗ trợ nhé.

CÔNG TY TNHH KINH DOANH VẬN TẢI NAM LỘC

Địa chỉ: 42 đường Hỗ Hữu Nhân, khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh. Nghệ An

Hotline: 0917 343 999 / 0365 343 999

Email: vantainamlocvinh@gmail.com